Thứ Năm, 4 tháng 5, 2023

SỰ THẬT MÃI LÀ SỰ THẬT


Vừa qua, Ban Tôn giáo Chính phủ đã cho ra mắt cuốn Sách trắng “Tôn giáo và chính sách tôn giáo ở Việt Nam” nhằm giúp độc giả trong và ngoài nước hiểu rõ và đầy đủ về chính sách tôn giáo, đời sống tôn giáo ở nước ta. Sách trắng “Tôn giáo và chính sách tôn giáo ở Việt Nam” gồm 132 trang, có 3 chương: Giới thiệu thông tin cơ bản về tôn giáo ở Việt Nam; chính sách tôn giáo ở Việt Nam; thành tựu, thách thức và ưu điểm của Việt Nam trong việc bảo đảm quyền tự do, tín ngưỡng, tôn giáo. Sách giới thiệu về 16 tôn giáo phổ biến ở Việt Nam (Phật giáo, Công giáo, Đạo Tin Lành, Đạo Cao Đài, Đạo Hòa Hảo…).

Sách cũng cung cấp thông tin về quan điểm của Đảng về tín ngưỡng, tôn giáo trong thời kỳ đổi mới; quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo quy định trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; những quy định về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trong văn bản quy phạm pháp luật hiện hành; thành tựu, thách thức và ưu tiên của Việt Nam trong việc đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Tuy nhiên, lợi dụng sự kiện này các đối tượng không có thiện chí ở ngoài nước, một số nhóm, cá nhân người Việt lưu vong thông qua các trang mạng đăng tin, bài vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền, đàn áp tự do tôn giáo…

Có thể khẳng định rằng, Nhà nước Việt Nam không ngừng hoàn thiện hệ thống pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, dân chủ, công bằng và văn minh. Cuốn sách chính là lời khẳng định đầy đủ, rõ ràng và minh bạch nhất về chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước Việt Nam ta, củng cố thêm lòng tin của nhân dân ta đối với Đảng, đập tan mọi luận điệu xuyên tạc chống phá của các thế lực thù địch, của lũ ngoại lai, bán nước./.

HĐ11

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét