Thứ Năm, 4 tháng 5, 2023

CẢNH GIÁC VỚI LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC VỀ NGÀY 30/4/1975 CỦA THẾ LỰC THÙ ĐỊCH


Ngày 30/4/1975, lá cờ cách mạng tung bay trên Dinh Độc lập - phủ Tổng thống ngụy quyền; Thành phố Sài Gòn được giải phóng, Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng, kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta. Đây là chiến thắng có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX - một thiên anh hùng ca bất hủ của chiến tranh nhân dân trong thời đại Hồ Chí Minh. Thế nhưng, vẫn có những ý kiến lạc lõng, xuyên tạc về ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng đó, cần phải cảnh giác, kiên quyết đấu tranh, bác bỏ.

Trước sự bùng nổ của công nghệ thông tin, các thế lực thù địch đã lợi dụng mạng internet, mạng xã hội ... để thành lập các hội, nhóm, các trang thông tin nhằm đăng tải, chia sẻ các tin, bài, video, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Thông qua internet, mạng xã hội, chúng đẩy mạnh tấn công tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân, thúc đẩy quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, nhất là khi đất nước đang hướng đến kỷ niệm các sự kiện quan trọng như ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4.

Với những luận điệu cho rằng: Ngày 30/4/1975 là dấu mốc gây chia rẽ dân tộc; rằng có thể dùng các biện pháp hòa bình để thống nhất đất nước; rằng cứ để hai miền Bắc-Nam theo hai chế độ khác nhau thì đất nước sẽ phát triển hơn; rằng ngày 30/4/1975 Bộ đội cụ Hồ cưỡng chiếm miền Nam, tháng tư nhắc nhở một quá khứ đen tối và buồn, ngày Quốc Hận… Ngoài ra, chúng còn tổ chức những diễn đàn, những đêm văn nghệ nhằm “tẩy não” những người xem bằng ngôn từ thù địch, lật lọng, dối trá.

Phải khẳng định rằng, đó là những luận điệu hoàn toàn sai trái, phủ nhận sạch trơn mọi sự hy sinh của thế hệ cha ông để đất nước có được hòa bình, độc lập, thống nhất và phát triển như hôm nay. Trải qua gần 50 năm, kể từ chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam trước đế quốc Mỹ hùng cường, các thế hệ người dân Việt Nam càng cảm nhận đầy đủ và sâu sắc giá trị của chiến công chói lọi mang tầm vóc thời đại này.

Thắng lợi của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đỉnh cao là Đại thắng mùa Xuân 1975 “... mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”. Ý chí “Không có gì quý hơn độc lập tự do”, khát vọng hòa bình và thống nhất Tổ quốc của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là động lực quan trọng, quyết định đem đến Đại thắng mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, ý chí và khát vọng đó được kết tinh, biến thành sức mạnh vật chất, tinh thần to lớn của cả dân tộc để giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến, làm nên Đại thắng mùa Xuân 1975.

Chiến thắng 30/4/1975 luôn là niềm tự hào của người dân Việt Nam, chiến thắng ấy đã, đang và mãi mãi là sức mạnh tinh thần to lớn giúp cho Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”; tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần và khí thế hào hùng của Đại thắng mùa Xuân 1975 vào công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo; chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

VQ11

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét