Thứ Năm, 4 tháng 5, 2023

BẺ GÃY MŨI TÊN CÔNG CÔNG KÍCH, XUYÊN TẠC CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH


Trong những ngày gần đây, việc Bộ Công an tăng cường cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ hoạt động đăng kiểm đang là vấn đề được dư luận xã hội hết sức quan tâm. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ là cơ bản thì cũng xuất hiện một số ý kiến thắc mắc về tính pháp lý. Sự việc này đã bị các thế lực thù địch, các phần tử bất mãn, cơ hội chính trị nhanh chóng chớp lấy “cơ hội” để hướng mũi tên chống phá vào lực lượng Công an nhân dân.

Có thể thấy rằng, để giải quyết tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm và bảo đảm giải quyết tốt nhu cầu, quyền lợi chính đáng cho người dân, căn cứ đề xuất của Bộ Giao thông vận tải, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tăng cường lực lượng hỗ trợ, giúp đỡ các trung tâm đăng kiểm thực hiện công tác đăng kiểm xe cơ giới. Như vậy, việc hỗ trợ công tác đăng kiểm có cả sự tham gia của Bộ quốc phòng đã cho thấy sự hợp pháp, hợp lý, công khai, minh bạch, khoa học và linh hoạt của Chính phủ, bác bỏ luận điệu xuyên tạc cho rằng Bộ Công an “lấn sân”, âm mưu thao túng hoạt động đăng kiểm mà các thế lực thù địch suy diễn, xuyên tạc. Bên cạnh đó, để đáp ứng các yêu cầu, điều kiện theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và Nghị định số 139/2018/NĐ-CP quy định về dịch vụ đăng kiểm xe cơ giới; Bộ Công an cũng đã thực hiện lựa chọn các cán bộ, chiến sĩ đáp ứng các điều kiện cơ bản, triển khai công tác tập huấn nâng cao cho cán bộ, chiến sĩ và huy động nguồn lực để hỗ trợ cho hoạt động đăng kiểm.

Thực tiễn đã chứng minh, sau khi có lực lượng Công an, quân đội hỗ trợ công tác đăng kiểm đã giúp các trung tâm đăng kiểm giảm tải tình trạng ùn tắc, đáp ứng tốt nhu cầu kiểm định của người dân và được nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao. Lãnh đạo các trung tâm đăng kiểm cũng cho biết, không chỉ bổ sung nhân lực giúp các dây chuyền kiểm định đảm bảo điều kiện về đăng kiểm viên để vận hành trở lại, sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát giao thông đã giúp tiết kiệm thời gian cho quá trình kiểm tra phương tiện. Ông Nguyễn Vũ Hải - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đánh giá cao sự hỗ trợ của lực lượng Công an, lực lượng quân đội tại các trung tâm đăng kiểm rất kịp thời, giúp cho hoạt động đăng kiểm dần đi vào ổn định, từ đó tăng năng suất phục vụ nhân dân. Đây là sự quan tâm quý báu của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng dành cho Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng như lĩnh vực đăng kiểm xe cơ giới.

Xét dưới thực tiễn hợp lý xã hội, việc tăng cường cán bộ hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc đăng kiểm là một yêu cầu cần được giải quyết kịp thời. Tính hợp pháp và hợp lý thể hiện ở việc áp dụng các quy định của pháp luật vào thực tiễn đời sống một cách linh hoạt, hiệu quả; đáp ứng, giải quyết các nhu cầu cần thiết, chính đáng của xã hội, của người dân; đó cũng là cơ chế để bảo đảm ổn định, an toàn xã hội. Do đó, việc Bộ Công an tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ công tác đăng kiểm là việc làm cần thiết, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với Chính phủ và Nhân dân với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ” và thực tế đã được Nhân dân ủng hộ, tin tưởng, đánh giá cao. Điều này chẳng khác gì một “cái tát” vào mặt bè lũ phản động và những kẻ ấu trĩ đang cào bàn phím, phán xét, suy diễn, xuyên tạc hòng bôi nhọ, hạ thấp uy tín của lực lượng Công an nhân dân. Mũi tên công kích của chúng đã sớm bị bẻ gãy bởi “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân./.

MĐ11

 

 

            

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét