Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

VIỆT TÂN ĐANG “ĐÁNH TRÁO SỰ VIỆC”

        Thời gian qua, dư luận trong nước đặc biệt quan tâm đến thông tin vụ việc "thỉnh vong báo oán" tại Chùa Ba Vàng ở Quảng Ninh. Ngay khi sự việc diễn ra, các cơ quan chức năng các cấp đã tiến hành điều tra, làm rõ sự việc cũng như trách nhiệm của những người liên quan. Tuy nhiên, lợi dụng sự việc trên, một số tổ chức phản động, điển hình là tổ chức phản động, khủng bố Việt Tân lập tức "mượn cớ" để xuyên tạc, vu cáo chính quyền, nói xấu Đảng, Nhà nước ta. Việt Tân cho rằng "Đảng Cộng sản buôn thần bán thánh" và "Chùa Ba Vàng cũng là một doanh nghiệp được "chống lưng"", qua đó chúng khẳng định những sai phạm ở Chùa Ba Vàng mấu chốt là do "Đảng Cộng sản kiểm soát, đàn áp tôn giáo" và Chùa Ba Vàng thực chất chỉ là một doanh nghiệp bị Nhà nước chi phối.
Rõ ràng, đây là những luận điệu sằng bậy, bịa đặt trắng trợn. Hơn ai hết, chúng ta đều biết rằng tư tưởng nhất quán, xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta là tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân. Tinh thần đó được Đảng và Nhà nước ta thể hiện cụ thể hóa trong Hiến Pháp năm 2013, Luật Tín ngưỡng tôn giáo năm 2016… Theo đó, tất cả các tín ngưỡng, tôn giáo được Nhà nước công nhận đều bình đẳng trước pháp luật. Phật giáo cũng như các tôn giáo khác phải hoạt động trong khuôn khổ pháp luật, chịu sự quản lý của Nhà nước, nhưng không có chuyện Nhà nước chi phối, kiểm soát, đàn áp hoạt động của Phật giáo. Hơn nữa, Việt Tân đưa thông tin Đảng và Nhà nước, các cơ quan chức năng "chống lưng cho doanh nghiệp Chùa Ba Vàng". Tuy nhiên, trả lời báo chí mới đây ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Uông Bí cho biết: “Ngân sách địa phương không thu được bất cứ khoản thuế, phí nào từ Chùa Ba Vàng”. Và Chùa Ba Vàng được xây dựng với 500 tỷ đồng tiền công đức.
Như vậy, không có chuyện Chùa Ba Vàng là "Doanh nghiệp" được chính quyền "chống lưng" như luận điệu xuyên tạc của Việt Tân mà đây chỉ là một chiêu trò "đánh tráo sự việc" của Việt Tân. Qua sự kiện này, chúng ta cũng thấy được mưu đồ xảo quyệt của Việt Tân đó là lợi dụng sự việc để gây mất niềm tin giữa quần chúng nhân dân với chính quyền, kích động  tư tưởng chống đối trong tín đồ Phật giáo. Do đó mỗi người dân, nhất là các tín đồ phật tử cần có cái nhìn thấu đáo, khách quan, tránh để Việt Tân và các thế lực xấu lợi dụng vào hoạt động chống phá./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét