Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

PHÂN BIỆT TRẮNG – ĐEN ĐẤT ĐAI Ở ĐỒNG TÂM

          Thế giới này bao giờ cũng tồn tại cái chung nhưng cũng bao hàm cái riêng. Xã hội loài người cũng vậy, bao giờ cũng có cái tốt, cái xấu, cái ưu điểm, nhược điểm. Ngay cả những nước tiến tiến cũng không phải ngoại lệ, cũng có tồn tại, bức xúc, thậm chí còn rất tồi tệ. Ai sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Việt Nam, đều mang hơi thở của đất và nước Việt Nam đều cảm nhận được cái tinh túy, tốt đẹp của đất và con người Việt Nam, được dòng sữa mẹ Việt nuôi nấng và che trở. Nhưng, những “tri thức dởm” như Cù Huy Hà Vũ, Bùi Tín, Lê Công Định… sinh ra ở đó, càng lớn càng “bất trị”. Chúng ngang nhiên quay đầu lại với Tổ quốc, chống phá mẹ Việt Nam vì bị che mắt bởi những đồng tiền, bởi sự hào nhoáng của xã hội đã dung túng cho chúng, đã điều khiển chúng để phục vụ cho xã hội đó. Chúng chẳng khác nào một con rối được điều khiển, một cái thùng rỗng tuyêch, con virut gây bệnh.
Lê Công Định ơi, hỡi Lê Công Định, theo những gì ông nói về đất đai, về quyền sử dụng đất, về tư hữu tài sản về ruộng đất thì đất nước Việt Nam này loạn, đại loạn bởi một người “kỹ sư ruộng đất dởm ” như ông. Nếu như mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế… mà tất cả lại tự do nằm trong tay chủ sở hữu thì trong xã hội này sẽ hỗn độn, đảo lộn, không thể quản lý được. Làm gì có chuyện tư hữu ruộng đất, làm gì có tự do mua bán, chuyển nhượng….mà không có sự giám sát, quản lý của nhà nước. Điều đó chỉ có ở trên Sao Hỏa. Tư hữu ruộng đất mà hậu quả cuối cùng là đất đai nằm trong tay những nhà tài phiệt lắm tiền nhiều của. Người nông dân, người lao động mất hoàn toàn ruộng đất về tay tư sản vì những đồng tiền đầy sức mạnh. Và ai cũng hiểu rằng chỉ một bộ phận nhỏ là nắm trong tay tài sản của mình. Trong khi đại bộ phận nhân dân trắng tay.
Trước hết, về nguyên tắc được ghi rõ tại Điều 4 Luật Đất đai 2013: “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý”. Hiến pháp Việt Nam năm 2013 cũng ghi rõ điều này. Vì vậy, cách nhìn của các nhà “dâm chủ” coi đất đai là tài sản tư hữu hoàn toàn không phù hợp với luật pháp Việt Nam.
Đối với sự việc ở Đồng Tâm, diện tích đất hơn 50ha trong diện phải cưỡng chế thu hồi nằm trong diện tích toàn bộ 208 ha đất tại khu vực Đồng Tâm, Mỹ Đức đã được Chính phủ giao cho Bộ Quốc phòng quản lý, sử dụng tại Quyết định số 113/TTg ngày 14-4-1980 do Phó thủ tướng Đỗ Mười ký với mục tiêu sử dụng để xây dựng căn cứ không quân ở Miếu Môn. Cho đến nay, chưa có văn bản pháp lý nào thay đổi quyết định này. Quân chủng Không quân (thời điểm chưa sáp nhập với Quân chủng Phòng không) đã giao nhiệm vụ cho Tiểu đoàn 31, Lữ đoàn 28, của Quân chủng quản lý khu đất này và cắm 16 mốc giới quanh khu vực nói trên.
Tuy nhiên, để xảy ra sự việc như ở Đồng Tâm điều đó phải đáng trách với những “con sâu làm rầu nồi canh” là một số cán bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ trước những con người đã quản lý, sử dụng đất đai không đúng pháp luật, có những biểu hiện “tư túi”, “chia chác” gây ra sự phẫn nộ trong nhân dân. Với những con người đó, Đảng và Nhà nước ta sẽ điều tra làm rõ sự minh bạch về đất đai và những sai phạm của cán bộ và xử lý nghiêm minh.
Từ sự việc trên, như được đà, các nhà “dâm chủ” như Lê Công Định đưa ra những quan điểm xem như đem lên Sao Hỏa hay Mặt Trăng có lẽ là phù hợp. Thật không hiểu nổi ông Lê Công Định học hành kiểu gì mà có những suy nghĩ thiển cận và trẻ con đến như vậy. Ở đất nước nào trên trái đất này cũng đều như nhau, thủ tục mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, chuyển mục đích sử dụng… luôn luôn phải thông qua nhà nước sở tại giám sát, quản lý hoạt động đó dựa trên pháp luật, có giấy tờ, chứng nhận pháp lý được pháp luật thừa nhận.
Chẳng hạn như Luật đất đai của Mỹ khẳng định vai trò ngày càng lớn và có vị trí quyết định của Nhà nước trong quản lý đất đai. Các quyền định đoạt của Nhà nước bao gồm: Quyền quyết định về quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, quyền quy định về quy hoạch kiến trúc đô thị và công trình xây dựng; quyền quy định về mục đích sử dụng đất; quyền xử lý các tranh chấp về quyền sử dụng đất và quyền ban hành các quy định về tài chính đất; quyền thu hồi đất thuộc sở hữu tư nhân để phục vụ các lợi ích công cộng trên cơ sở đền bù công bằng cho người bị thu hồi...
Thử hình dung không có Nhà nước quản lý công đoạn đó, có những giấy tờ pháp lý thì giữa các bên tranh chấp ai đứng ra trọng tài, ai chứng nhận, ai phân biệt quyền và lợi ích các bên. Và cũng chẳng phải tư duy nhiều, chắc chắn sẽ có mâu thuẫn không thể hòa giải được và xã hội này tất yếu đại loạn về đất đai.
          Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, từng bước vươn lên và sánh ngang với các nước trên thế giới. Giá trị của đất nước và con người Việt Nam được bàn bè Quốc tế thừa nhận rất tích cực. Chúng ta tự hào chúng ta là con Rồng, cháu Tiên, là dân tộc anh hùng, bất khuất trong chống giặc ngoại xâm, là những người yêu chuộng hòa bình, thân ái với nhân dân trên thế giới. Chúng ta phải luôn luôn biết cống hiến, đoàn kết, sáng tạo để góp phần công sức xây dựng đất nước giàu mạnh. Chúng ta cùng với Đảng, Nhà nước tận dụng thời cơ mới, nắm bắt và nỗ lực hết mình trong lao động, tạo ra những nguồn lực mạnh mẽ thúc đẩy đất nước phát triển; không ngừng đổi mới, loại bỏ lạc hậu, nắm bắt kiến thức để xây dựng một xã hội Việt Nam văn minh, thịnh vượng.
                                               

0 nhận xét:

Đăng nhận xét