Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

XÚC PHẠM HỒ CHÍ MINH LÀ MANG TỘI PHẢN QUỐC

Ch.Th.M.Psy.34E
Trong tình hình thế giới phức tạp hiện nay, trên các trang mạng xã hội các thế lực thù địch tìm mọi cách phủ nhận vai trò Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong đó, chúng tìm mọi cách bài bác, phủ nhận tư tưởng Hồ Chí Minh về chủ nghĩa xã hội.
Quá xảo quyệt, thay vì chống phá chủ nghĩa xã hội một cách trực diện, các thế lực thù địch và bọn cơ hội lại thông qua việc phủ nhận công lao và đóng góp to lớn của lãnh tụ Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam và nhân loại tiến bộ bằng luận điệu không chỉ là vu khống, xuyên tạc, mà là sự xúc phạm trắng trợn đối với lãnh tụ Hồ Chí Minh. Chúng cho rằng, “Hồ Chí Minh lựa chọn cho mình con đường cộng sản và mang nó về áp đặt cho nền chính trị Việt nam trong thế kỷ XX để tiến hành một cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và đã giành được độc lập cho Việt Nam”. Và rằng “nguyên nhân của mọi nguyên nhân khiến cho đất nước tụt hậu như hiện nay là do hệ tư tưởng cộng sản với Chủ nghĩa Mac-Lênin làm nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, điều mà đến nay chỉ còn tồn tại trên danh nghĩa và duy nhất ở Việt nam”; theo đó, công lao của lãnh tụ Hồ Chí Minh “nếu có, thì chỉ là công lao đối với cộng sản chứ không phải công lao đối với dân tộc Việt Nam”.
Như chúng ta đã biết, tư tưởng Hồ Chí Minh là ngọn cờ dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta, trong đó tư tưởng của Người về chủ nghĩa xã hội là một bộ phận cấu thành quan trọng. Nhất quán với các nhà kinh điển của chủ nghĩa Mác-Lênin, Hồ Chí Minh quan niệm chủ nghĩa xã hội là một học thuyết khoa học và cách mạng của giai cấp vô sản nhằm xóa bỏ ách thống trị của tư bản chủ nghĩa, thực hiện lý tưởng giải phóng giai cấp và giải phóng toàn thể xã hội loài người.
Cái mới và sáng tạo của Hồ Chí Minh khi nói về bản chất của Chủ nghĩa xã hội là ở chổ Người phát hiện thấy lý tưởng xã hội chủ nghĩa đã chung đúc tất cả lý tưởng giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng xã hội. Người nhìn nhận chủ nghĩa xã hội là chế độ xã hội đảm bảo sự phát triển hài hòa giữa cá nhân và xã hội. Hồ Chí Minh làm phong phú thêm hướng tiếp cận chủ nghĩa xã hội.
Mục đích của chủ nghĩa xã hội, theo Hồ Chí minh là không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, trước hết là nhân dân lao động. Bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân là một trong những vấn đề quan trọng mà người đặt biệt quan tâm. Theo Hồ Chí minh, dân chủ là của quý nhất của nhân dân, chế độ ta là chế độ dân chủ, tức là nhân dân là người chủ, bao nhiêu lợi ích điều vì dân, bao nhiêu quyền hạn điều của dân, quyền hành và lực lượng điều ở nơi dân; dân chủ là chìa khóa của mọi tiến bộ và phát triển. Quan niệm này đã đặt nền tảng và giữ vai trò chỉ đạo trong hoạt động của Đảng và Nhà nước ta.
Hồ Chí Minh đã có những đóng góp to lớn, thúc đẩy quá trình phát triển của nhân loại. Không chỉ tìm ra con đường giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc Việt Nam ách nô lệ của chủ nghĩa thực dân cũ và mới, lãnh tụ Hồ Chí Minh còn gắn cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam với phong trào cách mạng thế giới. Là Người khởi xướng cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa thực dân và chủ nghĩa đế quốc, giành độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam và các dân tộc thuộc địa khác, lãnh tụ Hồ Chí Minh đã tích cực đấu tranh để mọi người cùng bình đẳng hưởng quyền được sống, quyền được tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc. Người đã quy tụ và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, từng bước giải quyết thành công vấn đề giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc; không ngừng vun đắp cho khối đại đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế. Hồ Chí Minh vinh dự được Đại hội đồng UNESCO vinh danh là Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hoá kiệt xuất. Đó là đánh giá khách quan, sự ghi nhận và vinh danh xứng đáng của thế giới đối với Người.
Mặt khác, Đảng Cộng sản Việt Nam là chính Đảng cách mạng do lãnh tụ Hồ Chí Minh sáng lập, rèn luyện, lấy chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động. Vì thế, các thế lực thù địch tìm cách phủ nhận công lao và đóng góp của Người đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng nhân loại, phủ nhận chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nền tảng tư tưởng của Đảng, của dân tộc. Sâu xa của sự nham hiểm và xảo quyệt mà các các thế lực thù địch và phần tử cơ hội chính trị muốn hướng tới là phủ nhận chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Những thành tựu quan trọng mà nhân dân ta đã đạt được trong thời gian qua, nhất là thành tựu của hơn 30 năm đổi mới, có thể khẳng định, chưa bao giờ thế và lực của cách mạng nước ta lớn mạnh như hiện nay; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được chăm lo chu đáo; uy tín, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế rất cao; Việt Nam đã và đang là bạn, đối tác tin cậy và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Đó là sự thật không chỉ người Việt Nam yêu nước thừa nhận, mà thế giới ngợi ca và đánh giá cao. Vì thế kẻ nào dám xúc phạm đến lãnh tụ Hồ Chí Minh là kẻ đó có tội với tổ tiên và mắc tội phản quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét