Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Nguyên Thạc – tác giả của những bài thơ vô nghĩa


Tr.V.L.Psy.34E 

Nguyên Thạch ơi, hỡi Nguyên Thạch! Chắc có lẽ bay là người ít được học hành chứ tôi chưa nói là bay vô học. Bay đưa bài thơ bút tre ra để lừa bịp hơn 90 triệu người dân Việt Nam mà bay nghĩ nhân dân tin bay sao. Chỉ bằng những từ xưng hô “mày”, “tao” khi nói chuyện với những người đang chăm lo cho đời sống xã hội đã đủ thấy bay vô văn hóa rồi. Chưa kể đến những từ ngữ trong này còn sai chính tả và ngữ pháp. Thật đáng xấu hổ với những chiến binh dởm như bay. Thực tình, bay không có một chút hiểu biết để nói chuyện phải trái với người dân Việt Nam. Bay chả khác nào “Hòa Thân ” chuyên đi nịnh hót với Ngoại bang và bôi nhọ trung thần với nhân dân.

Lịch sử Việt Nam ai cũng hiểu rõ, ai là người “cõng rắn cắn gà nhà” gây bao đau thương tang tóc. Tụi bay có nhớ vụ tàn sát ở Mỹ Lai là do ai mà hơn 500 người già và trẻ em vô tội phải chết dưới mũi súng quân thù. Ai đã thả hàng vạn, hàng vạn tấn bom đạn xuống miền bắc để gây ra cái chết cho hàng vạn đồng bào. Ai đã thả hàng ngàn tấn chất độc màu da cam xuống miền nam để hậu quả đến ngày nay chưa hết. Chưa kể đến, chiến hữu của bay hi sinh, Nó ném xuống biển cho cá ăn khỏi phải lo hậu sự. Bay tưởng hắn tốt lắm sao. Bay chỉ là con tốt thí mạng trong nước cờ giành lợi ích cho dân tộc chúng nó. Thủ lĩnh của chúng bay đã phải thốt lên rằng: “làm kẻ thù của “Nó” có thể  nguy hiểm, chứ làm bạn với “Nó” chắc chắn  chết”. Chắc tụi bay biết Nó là ai. Đến đây, đã đủ thấy bay là người ngu giốt đến cỡ nào.

Tụi bay đấu tranh cho tự do hay đang nịnh bợ những kẻ mớm miếng cơm vào miệng tụi bay. Có bao giờ tụi bay tự hỏi: vì sao chế độ đệ nhị cộng hòa tụi bay thất bại, vì sao không được dân mến dân tin. Bởi vì, quân cán tụi bay cũng chỉ là lính đánh thuê vì đồng tiền chứ không phải vì nhân dân. Chính quyền tụi bay cũng chỉ là quân ô hợp chỉ lo ăn cướp và vun vén cá nhân, ham sống sợ chết, nguy hiểm thì lo thoát thân. Hai từ “hi sinh” cho đất nước mà bay nói không biết ngượng mồm. Bay muốn đất nước giàu mạnh, thì bay hãy làm gì cho xứng đáng. Hãy là những hạt nhân ngoại giao để quảng bá Việt Nam trên trường quốc tế; làm cho bè bạn năm châu tin tưởng và đầu tư vào Việt Nam. Đó mới là việc làm thiết thực. Bay đừng dở giọng chống phá, “chọc gậy bánh xe”, “gắp lửa bỏ tay người” như vậy. Những hành động như thế không phải là văn minh mà là những kẻ phá hoại không hơn không kém.

Đất nước đang chuyển mình. Những nỗ lực cố gắng của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong những năm qua đã đưa Việt Nam luôn dẫn đầu khu vực và thế giới về tăng trưởng kinh tế. Nhiều thành tựu đất nước đã đạt được là đáng ghi nhận. Không thể phủ nhận “những con sâu” đang gặm nhấm sự phát triển của đất nước, nhưng Đảng sẽ trừng trị nghiêm minh; xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, hiệu lực, hiệu quả. Chúng bay hãy nhìn đấy, tương lai không xa Việt Nam sẽ trở thành con Rồng châu Á. Việc chúng bay làm có lợi cho đất nước là hãy ngậm cái miệng thối lại và có những việc làm tích cực hơn để Việt Nam luôn đẹp trong con mắt bạn bè thế giới; để đất nước không có rào cản trên con đường hội nhập và phát triển.
                                                                  







0 nhận xét:

Đăng nhận xét