Thứ Ba, 2 tháng 3, 2021

CÁI NHÌN “MÉO MÓ” TÌNH HÌNH VIỆT NAM CỦA PHẠM ĐÌNH TRỌNG (N.V.K)

          Có lẽ hiện nay cái tên Phạm Đình Trọng không còn lạ lẫm với cư dân mạng cũng như độc giả trong và ngoài nước. Một kẻ cơ hội chính trị, thường xuyên có những bài viết xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Mới đây, Y có bài viết: “Hạn trâu ngựa lại tìm đến trâu ngựa”. Trong bài viết này, Phạm Đình Trọng đưa ra một mớ luận điệu hổ lốn, vô bằng, vô chứng, những hiện tượng đơn lẻ để quy chụp, bôi xấu, xuyên tạc đưa ra cái nhìn méo mó về tình hình của Việt Nam

1. Xuyên tạc thành tựu các dự án BT, BOT trong lĩnh vực giao thông của Việt Nam. Lợi dụng hạn chế, khuyết điểm trong các dự án BT, BOT trong lĩnh vực giao thông của Việt Nam rồi xuyên tạc, bóp méo sự thật. Y cho rằng: “khắp mạng lưới giao thông huyết mạch của đất nước, tua tủa mọc lên như nấm sau mưa những trạm thu phí BOT, ngăn mọi ngả đường của xe lớn, xe nhỏ, mọc túi lái xe, cũng là móc túi, trấn lột ngưới dân cả nước”. Sự thực có đúng như vậy?

Thực hiện các dự án BT, BOT là chủ chương đúng đắn của Đảng và nhà nước ta, nhằm huy động nguồn lực của mọi cá nhân, tổ chức trong xây dựng và phát triển đất nước, giảm áp lực đầu tư cho ngân sách Nhà nước, cải thiện hệ thống giao thông, thúc đẩy sự phát triển sản xuất và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Từ năm 2011 đến nay, ngành giao thông đã thực hiện 62 dự án BOT, huy động hơn 186.000 tỷ đồng; đã xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo hơn 4.400 km đường bộ, 94 km cầu. Trong đó, Quốc lộ 1 đoạn từ Hà Nội đến Cần Thơ dài 1.900 km đã huy động được 20 dự án BOT với chiều dài 700 km, tổng mức đầu tư hơn 50.000 tỷ đồng; Quốc lộ 14 dài 663 km, huy động được 5 dự án BOT với chiều dài hơn 200 km, tổng mức đầu tư trên 54.000 tỷ đồng. Mặt khác, trước những hạn chế, tiêu cực của mọt số dự án BOT cả về cơn người, cơ chế quản lý, chính sách đầu tư, thất thoát ngồn vốn… đã được Đảng, Nhà nước kiên quyết xử lý.

2. Xuyên tạc tình hình bảo vệ Tổ quốc của Việt Nam. Không chỉ xuyên tạc thành tựu các dự án BT, BOT trong lĩnh vực giao thông, Phạm Đình Trọng còn xuyên tạc tình hình, thành tựu bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Viện cớ sự kiện Trung Quốc xâm lược Việt Nam năm 1979, sự gây hấn, khiêu khích của Trung Quốc ở Biển Đông, thâu tóm các dự án kinh tế, giao thông lớn của đất nước… Từ đó cho rằng ta nhu nhược, cắn răng thực hiện theo yêu cầu của Trung Quốc.

Thực tế cho thấy, thắng lợi của hai cuộc chiến tranh chống xâm lấn ở biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc; giải quyết tranh chấp chủ quyền biển, đảo ở Biển Đông, kiên quyết xử lý những vi phạm liên quan đến các dự án của Trung Quốc… là những minh chứng không thể phủ nhận cho thành tựu to lớn của sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hiện nay, các dự án kinh tế lớn đều được đấu thầu công khai, lấy ý kiến của các cấp, các ngành và ý kiến của toàn dân. Tiếp đến việc xác định mục tiêu: Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo vệ công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc; bảo vệ nền văn hóa dân tộc; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chính trị, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đã thể hiện lập trường, quan điểm, quyết tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; là sự tiếp nối truyền thống vẻ vang bảo vệ đất nước của ông cha ta trong điều kiện mới.

Như vậy, có thể khẳng định những lời lẽ được nêu ra trong bài viết của Phạm Đình Trọng đã bộc lộ bản chất phản động cố tình bóp méo, xuyên tạc sự thật, với mục đích chống phá đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Chúng ta cần lên án, vạch trần và kiên quyết đấu tranh với những âm mưu chống phá hết sức thâm độc này của các thế lực thù địch./.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét