Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

VÌ SAO GIỚI “RÂN CHỦ” QUAY XE VỚI VỢ LÊ ĐÌNH KÌNH (NĐH)


Chỉ một thời gian trước đây, những đối tượng chống đối chính trị như Nguyễn Lân Thắng, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Thúy Hạnh, Ngô Duy Quyền, Nguyễn Nguyên Bình, Trần Thị Thảo, vợ chồng Mạc Văn Trang, Nguyễn Kim Chi... thay nhau về Đồng Tâm dưới danh nghĩa phúng điếu Lê Đình Kình để gặp gỡ, hỗ trợ tiền cho Dư Thị Thành (vợ Kình) và thân nhân các đối tượng bị bắt giữ để kích động gây mất an ninh, trật tự tại địa phương, xuyên tạc bôi nhọ lực lượng công an. Nhưng gần đây cũng chính những người này lại đồng loạt im lặng, quay đầu không hề thể hiện quan điểm như sự mong đợi của Dư Thị Thành và thân nhân các đối tượng bị bắt tại Đồng Tâm. Vậy vì sao lại có sự quay đầu của đám rận chủ với một số công dân khiếu kiện xã Đồng Tâm? Tìm hiểu ra, ta có thể thấy đây chính bản chất “kền kền ăn xác thối” của số đối tượng chống đối chính trị.

Điều đầu tiên đó chính là do những lời lẽ xuyên tạc bị vạch trần: trước đây khi diễn ra vụ việc Đồng Tâm, các đối tượng ùn ùn thi nhau kéo về, họ lợi dụng sự việc Đồng Tâm để tạo sự chú ý của dư luận, nó như cơ hội để các đối tượng chống đối chính trị xuyên tạc, bôi nhọ lực lượng công an, chia rẽ người dân với chính quyền như sự chỉ đạo của các tổ chức phản động bên ngoài. Cộng đồng mạng liên tục được thấy đám “rận chủ” như Nguyễn Thúy Hạnh, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Nguyên Bình... liên tục đăng tải hình ảnh trao quà, thăm viếng mộ Lê Đình Kình, cảnh Dư Thị Thành (vợ Kình) vật vã khóc lóc, kêu oan trên facebook. Thâm chí, Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện và một số kẻ còn kêu gọi quyên góp ủng hộ xây dựng mộ Lê Đình Kình khi tổ chức cúng 49 ngày. Nhố nhăng, ảo tưởng hơn nữa khi Nguyễn Lân Thắng, Trịnh Bá Phương, Trương Văn Dũng còn chụp hình với những hình vẽ loằng ngoằng để chứng minh, vu cáo lực lượng công an. Nhưng khi cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội công bố công khai bản kết luận điều tra, theo đó dư luận người dân biết được hành vi phạm tội giết người, chống người thi hành công vụ của các đối tượng cầm đầu, quá kích tại Đồng Tâm. Cũng chính bản kết luận điều tra đã vạch trần giọng điệu lừa đảo, đánh lừa dư luận, úp mở trắng đen của các đâm “rận chủ” thời gian qua. Chính vì vậy mà Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Thúy Hạnh... và một số đối tượng chống đối chính trị chẳng còn gì để lợi dụng, xuyên tạc nên đành im lặng, như kẻ “há miệng mắc quai”.

Sự quay đầu của đám rận chủ với số khiếu kiện tại Đồng Tâm còn xuất phát từ chính sự mâu thuẫn trong nội bộ, sự vi phạm pháp luật của các đối tượng. Gần đây một loạt các đối tượng chống đối chính trị như Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Tường Thụy bị cơ quan công an bắt giữ về hành vi tàng trữ, sử dụng tài liệu tuyên truyền chống nhà nước. Đây chính là những đối tượng cầm đầu kích động Dư Thị Thành cùng thân nhân các đối tượng bị bắt giữ; lợi dụng vụ việc Đồng Tâm để xuyên tạc, nói xấu Đảng, nhà nước.

Dư Thị Thành và thân nhân các đối tượng bị bắt tại Đồng Tâm đã cảm nhận được sự lưu manh, cơ hội của các đối tượng chống đối chính trị, đã thấy sự quay đầu của đám rận chủ. Đây chính là những gì mà Lê Đình Kình đã gây ra với người dân Đồng Tâm thời gian qua khi cùng với một số người trong “Tổ đồng thuận” lợi dụng, kích động gây mất an ninh trật tự tại Đồng Tâm.

K’Sor H (Tổng hợp từ Internet)

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét