Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

NỤ CƯỜI NGHẠO NGHỄ VÀ CÁI CÙI CHỎ CỦA ÔNG QUAN TRẠNG VIỆT (ĐBT)


Bức ảnh chụp cái bắt tay giữa Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh với Bộ trưởng ngoại giao, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Vương Nghị vào sáng 23/8/2020 tại cầu Bắc Luân II thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc), diễn ra Lễ kỷ niệm 20 năm ký kết Hiệp ước biên giới đất liền và 10 năm triển khai 3 văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc.

Có thể hiểu, đây là thông điệp Đảng và Nhà nước Việt Nam gửi cho Trung Quốc rằng "này anh Trung Quốc, Việt Nam chúng tôi không có bạn bè vĩnh viễn, không có kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích quốc gia dân tộc Việt Nam là vĩnh viễn, và nếu anh cứ khăng khăng cái đường 9 đoạn anh tự vẽ ra thì có cái cùi chỏ của chúng tôi đấy các anh!". Có thể đây là một thông điệp ngầm và còn hiểu ra nhiều thông điệp khác nữa...

Trên mạng xã hội, có một bộ phận anh em người Việt sinh ở Việt Nam nhưng mang rau chôn ở nước Mỹ cứ ra rả kích động tâm lý bài Trung, rồi quy kết Cộng sản Việt Nam theo Tàu, bán đất cho Tàu chứ bán ở đâu thì không có tính chứng thực nào để nói, trong khi ngụy quyền Sài Gòn tặng Campuchia mấy đảo phía Tây Nam, bán cho Đài Loan cả cái Đảo Ba Bình to tướng, kỷ niệm luôn mấy cái đảo phía Đông Nam Trường Sa cho Philippines, chấp tay lạy Mỹ kiếm đô la trong khi Mỹ bán đứng Hoàng Sa cho Trung Quốc giữa thanh thiên bạch nhật đứng nhìn thì mấy anh chị chẳng đoái hoài gì.

Thường thì thùng rỗng kêu to, cà cuống chết đến đít còn cay vãi, 45 năm vong quốc nô thân vẫn rống mãi luận điệu ấy mà không biết rằng một dân tộc Việt Nam nhỏ bé đang ngồi trên vai những người khổng lồ.

Nếu khôn trí, tinh mắt, các anh chị cứ nhau mày nhìn phong thái các vị lãnh đạo Việt Nam thăm Mỹ, thăm phương Tây, Trung Quốc.. sẽ biết họ hành động thế nào, có giống các ông Trạng Việt xưa không? Không đánh mà thắng lợi, dân an, nước vững, đất nước vẹn toàn mới là vi diệu, kích động chống tàu vô mưu, đoản trí thì có ngày Tàu nó đánh cho tụt quần, đu càng vong quốc nô thân ấy chứ! Hãy nhìn nụ cười ngạo nghễ của ông Phạm Bình Minh mà ngẫm nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét