Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

NGUYỄN NĂNG TĨNH LÀ AI?


     Vụ việc Nguyễn Năng Tĩnh (giáo viên Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Nghệ An) bị bắt tạm giam vì đã có hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, là bài học, sự cảnh tỉnh cho những kẻ ngông cuồng, ảo tưởng trên không gian mạng.
Ngày 29/5 vừa qua Cơ quan An ninh điều tra Công an Nghệ An cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Năng Tĩnh (SN 1976, quê quán tại xóm 11, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117, BLHS.
Nguyễn Năng Tĩnh từng là một giáo viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An, nhưng do phẩm chất chính trị kém, lại không chịu tu dưỡng về mặt đạo đức nên Nguyễn Năng Tĩnh nhanh chóng sa chân vào cạm bẫy, cám dỗ của kẻ xấu. Lợi dụng cái gọi là “quyền tự do ngôn luận”, Nguyễn Năng Tĩnh đã đăng tải, chia sẻ nhiều hình ảnh, bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân; xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, xâm phạm chính quyền nhân dân và chế độ chủ nghĩa xã hội, nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên trang cá nhân của mình. Nguyễn Năng Tĩnh đã chia sẻ các bài viết như “Việt Tân” vào ngày 1/12/2018, “Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng” ngày 22/11/2018; cung cấp nhiều thông tin sai lệch về chính sách pháp luật của Nhà nước, về Luật An ninh mạng.
Các tài liệu chứa nội dung có dấu hiệu vi phạm pháp luật thu thập được từ trang facebook cá nhân mang tên “Nguyễn Năng Tĩnh” đã được trưng cầu giám định và đều được khẳng định và chứng minh tội ác của Nguyễn Năng Tĩnh. Đây là đối tượng có tư tưởng bất mãn, tiêu cực, có ý thức chống đối sâu sắc, có hoạt động móc nối, lôi kéo và chịu sự tác động của một số đối tượng cực đoan, phản động trong và ngoài nước. Tĩnh có hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia với phương thức thủ đoạn hết sức tinh vi và xảo quyệt, có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan pháp luật.
Bản chất côn đồ chính trị của Nguyễn Năng Tĩnh còn thể hiện ở chỗ y thường xuyên lợi dụng các cuộc tụ tập gặp mặt của bọn phản động hay đám cưới của cực đoan như Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt, Chu Mạnh Sơn (tù tha về các tội xâm phạm ANQG) để hát những nhạc phẩm có nội dung phá hoại tư tưởng, xuyên tạc chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước như "Việt Nam tôi đâu", "Xin hỏi anh là ai", "Trả lại cho dân"... mục đích khuyếch trương thanh thế cho "Việt tân". (Video dưới là minh chứng). Thông qua việc tham gia nhiều nhóm chống đối như "Bảo vệ sự sống", "NoU FC Vinh", "Quỹ phát triển con người ", "Truyền thông công giáo " và qua mạng xã hội;
Khi trả lời phỏng vấn RFA, vợ của Nguyễn Năng Tĩnh là bà Nguyễn Thị Tình luôn miệng khẳng định rằng Nguyễn Năng Tĩnh không phải là người của Việt Tân. Nhưng với những gì mà Nguyễn Năng Tĩnh gây ra, cộng với những mối quan hệ khá thân thiết với số đối tượng của Việt Tân như: Nguyễn Huyền Trang (dòng chúa cứu thế TP Hồ Chí Minh), Lê Quốc Quân (TP Hà Nội), Trần Thị Nga (Hà Nam), Bùi Minh Hằng (Vũng Tàu), Bạch Hồng Quyền, Trương Minh Tam...  thì không khó để khẳng định Nguyễn Năng Tĩnh chính là một trong những mắt xích quan trọng của Việt Tân tại Nghệ An, thậm chí có thông tin rằng Nguyễn Năng Tĩnh chính là “chủ tịch” của Việt Tân tại Nghệ An.
Được biết, ngay sau khi Nguyễn Năng Tĩnh bị bắt thì các trang lều báo đều đưa tin và tìm mọi lý do cố để chứng minh Tĩnh vô tội và ra sức đòi thả Nguyễn Năng Tĩnh. Nhưng với những chứng cứ đã rõ thì tội ác của Tĩnh là không thể trối cãi.
Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ hành vi của Nguyễn Năng Tĩnh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét