Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

AI TIẾP TAY CHO BẠCH HỒNG QUYỀN SANG CANADA TỊ NẠN?


        Tối ngày 02/05/2019, đối tượng truy nã toàn quốc Bạch Hồng Quyền đã rời khỏi Thái Lan để trốn sang tị nạn tại Canada theo chương trình ti nạn chính trị của chính phủ Canada. Như vậy, qua thời gian lẩn trốn ở đất Thái, Bạch Hồng Quyền đã xin được tị nạn sang Canada. Thông tin trên đã ngay lập tức được tổ chức VOICE – một tổ chức ngoại vi của Việt Tân ra thông báo trên trang chủ của mình.
Theo đó, Bạch Hồng Quyền đã lên máy bay cùng với con trai, trước đó ngày 16/4, vợ của Bạch Hồng Quyền là Bùi Hương Giang và hai con gái của ông ta đã bay sang Canada.
Bạch Hồng Quyền được người Việt Nam yêu nước coi là phản động. Tháng 5/2012, Bạch Hồng Quyền từng bị Tòa án nhân dân huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam tuyên án 12 tháng tù giam cùng với 24 đối tượng khác về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Sau khi ra tù, ông ta tiến gần hơn với con đường phản động, với sự lôi kéo của các đối tượng xấu, ông Quyền đã trở thành một thành viên “tích cực” trong các tổ chức phản động hoạt động thù địch với chính quyền Việt Nam. Ông Quyền tham gia một số tổ chức như “Phong trào Con đường Việt Nam”, “No-U Hà Nội”, thường xuyên biểu tình trái phép gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bạch Hồng Quyền sử dụng bản chất lưu manh, côn đồ của mình vào các hoạt động chống phá manh động, chống người thi hành công vụ, gây rối an ninh trật tự. Cụ thể: năm 2016 Bạch Hồng Quyền và một số đối tượng lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung đã vào Nghệ An, Hà Tĩnh cùng với các đối tượng cực đoan ở đây kích động giáo dân tuần hành, biểu tình, gây rối, điển hình là vụ kích động gây rối tại Trụ sở UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
Ngày 12/4, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh khởi tố vụ án hình sự số 10/CSĐT-PC44 về các tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Bắt giữ người trái pháp luật”, quy định tại Điều 245 và Điều 123 của Bộ luật Hình sự. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 18/4/2017, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bạch Hồng Quyền về tội gây rối trật tự công cộng. Lợi dụng sơ hở, tháng 5/2017, Bạch Hồng Quyền đã bỏ trốn, vượt biên trái phép sang Thái Lan để tìm cách xin tỵ nạn sang nước thứ 3. Đến ngày 12/5/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh công bố quyết định truy nã toàn quốc đối với Bạch Hồng Quyền.
Từ khi bị truy nã, Bạch Hồng Quyền trốn chui lủi tại Thái Lan, được các tổ chức phản động lưu vong, chống đối Việt Nam tiếp sức, Quyền và gia đình đã được Chính phủ Canada cho định cư, với vỏ bọc “tị nạn”.
Bạch Hồng Quyền lần này được tổ chức Việt Tân bảo lãnh sang Canada định cư. Có thông tin cho rằng, để làm được việc này Việt Tân đã thông qua cánh tay nối dài của mình là tổ chức “VOICE Canada” - tổ chức ngoại vi của Việt Tân bảo lãnh nhưng phải bỏ ra một khoản tiền khá khá gần 30.000USD.
Sự việc của Bạch Hồng Quyền đã một lần nữa chứng minh cho sự tiếp tay, hỗ trợ của Việt Tân và các tổ chức ngoại vi của Việt Tân cho các hoạt động chống đối ở Việt Nam. Cuộc sống sau này của ông Quyền và gia đình ông ta không biết sẽ ra sao, nhưng chắc chắn với những gì đã xảy ra, ông ta xứng đáng nhận được sự miệt thị, tẩy chay của tất cả những người Việt Nam yêu nước.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét