Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Nguyễn Hồn Việt – xuyên tạc bản chất lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam

          Trong thời gian gần đây trên trang danlambao có đăng bài viết “Cơ chế Cộng sản và cái thòng lọng” của Nguyễn Hồn Việt. Nội dung bài viết đã cố tình xuyên tạc bản chất, truyền thống tốt đẹp của Đảng Cộng sản Việt Nam và những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vào công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, lấy lại uy tín, niềm tin của nhân dân đối với Đảng Cộng sản Việt Nam.
            Trước hết, Nguyễn Hồn Việt đã trì triết, trách móc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là người chuyên quyền, độc đoán, thâu tóm hết quyền lực vào trong tay để trù dập, ức hiếp, bắt các tầng lớp nhân dân phải làm theo mình, đặc biệt là đối với đội ngũ trí thức.
            Nguyễn Hồn Việt nói: Biểu hiện con đường hiện nay ông ta đang đi rõ ràng sẽ trở thành Tần Thuỷ Hoàng. Đốt sách của trí trí thức, điển hình là cuốn sách của ông Chu Hảo đã được xuất bản thời gian qua. Đàn áp trí thức, để mất biên cương, biển đảo… Rõ ràng đây là những luận điệu hết sức phản động, xuyên tạc sự thật lịch sử, xuyên tạc bản chất tốt đẹp con người Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, một con người hội tụ một cách dung dị và sinh động hình ảnh một người Việt Nam: Khiêm cung, nhân hoà, bao dung, như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã nói: Mình có thế nào, không cần phải nói thêm, cứ hành động, cứ sống và làm việc. Nhà báo Nhị Lê cũng viết: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện: Tầm nhìn, sự kiên định và sự thích ứng. Đó là ba tư chất chính trị và trí tuệ quan trọng bậc nhất, mà tôi cảm nhận từ Tổng Bí thư. Những gì mà Tổng Bí thư làm được thời gian qua đã để lại trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân hình ảnh một người lãnh đạo đầy tâm huyết, bản lĩnh, nói đi đôi với làm và luôn đặt lợi ích của Đảng, Nhà nước và nhân dân lên trên hết, không tư lợi cá nhân, sống giản dị, gần gũi, thanh đạm với nhân dân và những hành động, việc làm của Tổng Bí thư, chủ tịch nước luôn nhận được sự đồng tỉnh, ủng hộ, tin tưởng của mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong xã hội, tạo được niềm tin vững chắc cho quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng đối với đất nước.
            Để lãnh đạo, quản lý đất nước Đảng ta đã không ngừng mở rộng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo thành sức mạnh tổng hợp để đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Đối với mỗi giai cấp, tầng lớp trong xã hội Đảng ta đều có những cơ chế, chính sách đúng đắn, hợp lý để khơi dậy tiềm năng, thế mạnh, tạo điều kiện cho họ cống hiến, phát triển cho xã hội. Đặc biệt, với đội ngũ trí thức, Đảng ta nhấn mạnh: Đối với trí thức, phát huy năng lực, trí tuệ, mở rộng thông tin, phát huy dân chủ, trọng dụng nhân tài. Khuyến khích các trí thức, các nhà khoa học phát minh, sáng tạo. Bảo vệ quyền sở hữu, đãi ngộ xứng đáng những cống hiến của trí thức trong công cuộc phát triển đất nước.
            Thực tiễn đã chứng minh Đảng ta đã có nhiều cơ chế, chính sách ưu tiên phát triển đội ngũ trí thức như: Chính sách đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ trí thức; chính sách tạo môi trường phát huy vai trò của trí thức; chính sách sử dụng, đãi ngộ, tôn vinh trí thức và chính sách thu hút trí thức người Việt Nam ở nước ngoài. Nhiều giải thưởng quốc gia và của các ngành, các lĩnh vực, việc phong tặng các chức danh khoa học, các danh hiệu cao quý cho trí thức, các nhà khoa học, văn nghệ sĩ,... đã được thực hiện  tạo sự khích lệ, động viên tinh thần đối với trí thức, đã góp phần phát huy tiềm năng và nội lực của đội ngũ trí thức trong hoạt động thực tiễn của đất nước. Đồng thời, cũng khẳng định rõ quan điểm, thái độ của Đảng xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật, kỷ luật đảng đối với những trí thức đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc, nói và làm trái với điều lệ, cương lĩnh của Đảng.
            Do đó, việc Đảng ta thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Chu Hảo là đúng với nội dung, tính chất, mức độ vi phạm và đúng theo quy định của Đảng trên cơ sở “chứng cứ đến đâu, kết luận đến đấy, không suy diễn”. Ông Chu Hảo là đảng viên trí thức nhưng “vô tổ chức, vô kỷ luật”, ông “lẩn tránh” không dám đối mặt với sự thật, không đến kiểm điểm ở các tổ chức đảng mà còn có hành vi chống đối, thách thức. Những hành động, việc làm của ông không những ảnh hưởng đến uy tín của Đảng mà còn gây bất bình, phẫn nộ trong toàn xã hội.
            Thứ hai, Đảng ta luôn là khối đoàn kết, thống nhất về tư tưởng và hành động cách mạng
            Nguyễn Hồn Việt xuyên tạc rằng: Cơ chế Cộng sản chẳng khác nào cái thòng lọng tự xiết cổ, ai có quyền lực thì đều có quyền phán xét, thoái mạ, quyết định số phận của những người không thuộc phe nhóm của mình. Sự thật lịch sử của đất nước đã và đang diễn ra đã bác bỏ hoàn toàn cho những nhận định hết sức mơ hồ, ảo tưởng, mang tính áp đặt chủ quan của Nguyễn Hồn Việt. Bởi, trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng đất nước Đảng ta đã không ngừng giữ vững, mở rộng và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Đảng, tạo thành những đợt sinh hoạt chính trị xã hội rộng khắp để tăng thêm uy tín, niềm tin của Đảng với nhân dân. Mỗi một chủ trương, đường lối, quyết sách, dự luật của Đảng trước khi được đưa ra đều có sự bàn bạc, thảo luận một cách kỹ lưỡng, chặt chẽ, nghiêm túc theo đúng quy trình dân chủ, công khai, minh bạch. Nhờ đó, Đảng ta đã dẫn dắt toàn thể dân tộc vượt qua biết bao sóng to, gió cả giành được những thắng lợi huy hoàng, rực rỡ trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc và dựng xây đất nước. Chính sự gặp gỡ, giao thoa giữa ý Đảng, lòng dân là cội nguồn, sức mạnh tạo nên sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và trong toàn thể dân tộc, đã góp phần làm nên những thắng lợi trong sự nghiệp dựng xây, kiến thiết đất nước, phát huy được những tiềm năng, lợi thế của mình, đưa những chủ trương, nghị quyết của Đảng đi vào thực tiễn cuộc sống, ghi đậm dấu ấn, chiến công của những nỗ lực, cố gắng quyết tâm cao trong bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng mà ông cha đã giành được.
            Với năng lực thực tiễn của mình, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn là chính Đảng duy nhất có đủ uy tín, niềm tin để lãnh đạo đất nước, thực hiện mục tiêu Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ và văn minh, đưa Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc, năm châu thế giới. Do vậy, kẻ thù dù có lắm mưu, nhiều kế đến đâu cũng không thể lừa phỉnh, đánh lừa được những cán bộ, đảng viên chân chính một lòng, một dạ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân đem lại sự ổn định, phát triển bền vững cho đất nước.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét