Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

KHÔNG ĐỂ THẾ LỰC XẤU XUYÊN TẠC QUY ĐỊNH NÊU GƯƠNG CỦA CÁN BỘ CẤP CAO

        Hội nghị Trung ương 8, khóa XII cho rằng, quy định nêu gương của Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư có vị trí ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nên phải có cách viết trong sáng, dễ hiểu, dễ thực hiện, dễ kiểm tra, giám sát, không để các thế lực xấu xuyên tạc, kích động chống phá. Bởi thực tế cho thấy, thời gian vừa quan, kẻ thù luôn tìm mọi cách, dùng mọi thủ đoạn đe hèn với những ngôn từ xảo chá, bịa đặt hòng hạ bệ uy tín, thanh danh của các đồng chí cán bộ cấp cao trong Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc Hội nước ta, gây hoài nghi trong nội bộ, làm hoang mang dư luận, hướng tới mất niềm tin trong nhân dân.
      Phát biểu bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư 8 khóa XII chiều 06/10/2018, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tại Hội nghị lần này, T.Ư đã thống nhất cao việc ban hành Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên T.Ư Đảng. Theo đó, T.Ư cơ bản thống nhất với các nội dung trong dự thảo Quy định và giao Bộ Chính trị tiếp tục tiếp thu các ý kiến đóng góp bằng văn bản của T.Ư để hoàn thiện và sớm ban hành quy định. “T.Ư nhấn mạnh, nếu gần 200 Ủy viên T.Ư khóa XII, từng đồng chí thật sự soi vào bản thân mình, đề cao trách nhiệm nêu gương và gương mẫu đi đầu thực hiện thì sẽ có sức lan tỏa rất lớn, sẽ tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư”.
       Tuy nhiên, Tổng bí thư cho biết, quy định phải có cách viết rất trong sáng, chặt chẽ, dễ hiểu, dễ thực hiện, dễ kiểm tra, giám sát, không để cho các thế lực xấu, thù địch lợi dụng xuyên tạc, kích động chống phá. Tại buổi họp báo sau đó, ông Vũ Thanh Sơn, Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Ban Tổ chức T.Ư cũng cho hay, đây là vấn đề khó, nhạy cảm và rất phức tạp. Do đó, cơ quan chủ trì là Ban Tổ chức T.Ư rất thận trọng trong nghiên cứu, lấy ý kiến rộng rãi trong T.Ư và nhân dân để tiếp tục hoàn thiện quy định trước khi ban hành chính thức./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét