Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

XỬ LÝ NGHIÊM NHỮNG KẺ TUNG TIN SAI LỆCH VỀ DỊCH BỆNH


        Những ngày qua khi có rất nhiều thông tin về việc bùng phát dịch bệnh Corona tại Vũ Hán, Trung Quốc và đã có một số người Việt Nam bị nhiễm loại virus này đã làm cho rất nhiều dân Việt Nam hoang mang.
Như chúng ta đã biết thì ngay sau khi có thông tin về việc bùng phát dịch bệnh Corona tại nhiều tỉnh thành của Trung Quốc thì Thủ tưởng Chính phủ, Ban bí thư đã gần như ngay lập tức có những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời tới các bộ ban ngành từ trung ương đến địa phương để có nhưng phương án xử lý, phòng ngừa dịch bệnh corona cũng như kịp thời thông tin, tuyên truyền cho mọi người dân có biện pháp phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.
Việc tuyên truyền, phổ biến cho mọi người dân về cách thức lây lan, biểu hiện, triệu chứng của bệnh, cũng như các phòng ngừa là hết sức cần thiết để từ đó hạn chế đến mức thấp nhất việc lây lan, bùng phát của dịch bệnh trên phạm vi cả nước.
Tuy nhiên gần đây trên các trang mạng xã hội một số người đã đăng tải một số thông tin không đúng về dịch bệnh corona gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng quần chúng nhân dân. Trong đó có các cá nhân nổi tiếng có sức ảnh hưởng, lan tỏa trong công chúng như Đàm Vĩnh Hưng, Đỗ Cát Phượng, Ngô Thanh Vân…hay một số người chỉ vì mục đích câu view, câu like để bán hàng như Nguyễn Công Hoàng, Vũ Quỳnh Mai ở Bắc Ninh; Nguyễn Nhật Tân ở Vĩnh Long…Tất cả những thông tin của những người này đăng tải đều đã được các cơ quan chức năng nhà nước xác nhận là hoàn toàn sai sự thật và ngay sau đó chính quyền đã tiến hành triệu tập những cá nhân đó để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Qua những trường hợp trên mỗi người dân chúng ta cần phải hết sức tỉnh táo khi tiếp nhận các thông tin trên các nguồn không chính thống, tất cả các thông tin này đều phải được xác minh kỹ lưỡng qua các kênh chính thống của các cơ quan chức năng nhà nước. Chúng ta có thể thấy rằng không phải cứ là người nổi tiếng đã có thông tin chuẩn xác, đã có nhận thức đúng đắn mà có rất nhiều người lợi dụng tình hình bất ổn để đánh bóng tên tuổi, để chuộc lợi.
Các cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm minh, mạnh tay với những người đăng tải các thông tin xuyên tạc, sai lệch để làm bài học răn đe với các cá nhân, tổ chức khác để họ cân nhắc, tìm hiểu kỹ khi viết, nói tránh gây ảnh hưởng đến những người khác

0 nhận xét:

Đăng nhận xét