Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

NHỮNG TRÒ LỐ BỊP BỢM CỦA HẢI ÂU VÀ BÈ LŨ VIỆT TÂN

HD89.Psy34
          Kết quả hình ảnh cho việt tân
Trong thời gian vừa qua, khi vụ án Trịnh Xuân Thanh đang được làm sáng tỏ. Sau hơn tám tháng lẩn trốn, Trịnh Xuân Thanh đã về nước đầu thú. Chỉ riêng vấn đề này đã có rất nhiều lời ra tiếng vào của các thế lực. To mồm mạnh miệng nhất vẫn là bè lũ Việt Tân. Chúng chả biết thực hư thế nào nhưng đã lu loa cho nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới rằng: “Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc tại Đức chứ không phải về nước tự thú”. Và “Ngày 22/9/2017, Bộ Ngoại giao Đức chính thức ra thông báo tạm thời đình chỉ quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam, đồng thời trục xuất thêm một nhân viên ngoại giao của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức.”
Sự thật không phải như vậy, tháng 9/2016, sau khi cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Trịnh Xuân Thanh để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Cuối tháng 12/2016, Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn ra nước ngoài. Sau hơn 8 tháng lẩn trốn, ngày 31/7/2017 Trịnh Xuân Thanh đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đầu thú. Trong chương trình thời sự VTV lúc 19h ngày 3/8/2017, Trả lời trong phóng sự của VTV1, ông Thanh nói: “Trong quá trình trốn chạy mình cứ nghĩ về việc mình làm, thời điểm đó rất nông nổi, suy nghĩ không chín chắn, quyết định đi trốn. Trong quá trình như thế, mình thấy rằng mình cần phải về để đối diện với sự thật. Cái thứ hai nữa là mình về mình ngẫm lại, nhận thức được, báo cáo nhận khuyết điểm, xin lỗi. Gia đình đã động viên mình xin tự thú tại công an.
Thứ hai, Trong đơn xin đầu thú của ông Trịnh Xuân Thanh có đoạn: “Tôi thấy lo sợ trước kết luận về vi phạm của tôi và phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu trong thua lỗ của PVC. Do lo sợ, suy nghĩ không hết, tôi đã quyết định trốn tại Đức.Trong thời gian này cuộc sống trốn tránh, bấp bênh luôn lo sợ.Được sự động viên của gia đình, bạn bè, tôi đã về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan an ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật”.
Sự việc được phơi bày rõ ràng như vậy, nhưng những kẻ “chí phèo” đã thổi phồng, xuyên tạc đến mức đáng kinh ngạc, đáng sợ. Chúng đã có những lời lẽ xúc phạm đến quan hệ đối tác chiến lược Việt – Đức mà chính phủ hai nước dày công vun đắp. Không hiểu được chúng “ăn vạ” nhân dân Việt Nam như thế với mục đích gì, liệu có ai thương hại chúng không.
Nhân dân ta phải hết sức tỉnh táo với những trò lố đó, phải thấy rõ đâu là sự thật ở các kênh chính thống như báo chí và truyền hình trong nước. Phải thấy rõ được mối quan hệ đối tác chiến lược Việt – Đức đang diễn ra vô cùng tốt đẹp. Chính phủ và nhân dân hai nước phải luôn lấy đại cục làm trọng, tiếp tục xây dựng mối quan hệ đó ngày càng bền chặt hơn vì lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước. Những tổ chức và cá nhân vi phạm đến pháp luật của Việt Nam sẽ phải xử lý và trừng trị nghiêm minh. Việt Nam luôn coi trọng và phát triển quan hệ đối tác chiến lược với Đức, không có điều gì có thể gây chia rẽ mối quan hệ tốt đẹp đó.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét